More

    3 NFT đầy hứa hẹn trong năm 2022: Có một cái tên đến từ Việt Nam

    Thị trường NFT đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021, và xu hướng này được dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong năm 2022 với những cái tên nổi bật.

    Thị trường các tài sản số NFT đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Một báo cáo mới từ Chainalysis cho biết, thị trường NFT toàn cầu hiện trị giá 27 tỷ USD. 

    Việc các tài sản kỹ thuật số “độc nhất vô nhị” của các đối tượng hữu hình hoặc vô hình – từ các tác phẩm nghệ thuật, trò chơi, âm nhạc, hay thậm chí là bất động sản có thể được mua và bán như bất kỳ tài sản nào khiến cho tương lai của NFT được đánh giá là vô tận. Bài viết này sẽ đề cập đến 3 NFT tiềm năng và được nhiều chuyên gia nhận định rằng sẽ đạt được sự tăng trưởng bứt phá  trong thời gian tới

    NFT Cryptos: Axie Infinity (AXS-USD)

    • Vùng giá trong 52 tuần: 0,4186 – 165,37 USD
    • Vốn hóa thị trường: 5,83 tỷ USD

    Được phát triển từ năm 2018, Axie Infinity đã nhanh chóng vươn lên trở thành bộ sưu tập NFT đắt giá nhất tính đến tháng 6/2021, theo dữ liệu từ DappRadar. Điều đặc biệt là NFT này được phát triển bởi Sky Mavis, một công ty có trụ sở tại Việt Nam.

    Axie Infinity là một trò chơi  “chơi để kiếm tiền” dưới dạng giao dịch và chiến đấu được tạo trên Ethereum. Nó cho phép người chơi thu thập, lai tạo, nuôi dưỡng, chiến đấu và buôn bán các sinh vật được gọi là “Axie”. Trong khi mỗi Axie được phát triển như một NFT, giá thị trường của chúng  phụ thuộc vào độ hiếm và tính thực dụng. 

    Người chơi có thể đổi thu nhập trong trò chơi lấy tài sản bên ngoài thế giới ảo này để tạo thu nhập ngoài đời thực. Hệ sinh thái được cung cấp bởi hai loại tiền điện tử gốc, Axie Infinity và Small Love Potion (SLP). Người chơi có thể giao dịch Axies của họ trên thị trường và bán AXS-USD trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

    Với hơn 2 triệu người chơi mỗi ngày cùng việc mới đây, nhà phát triển Sky Mavis đã huy động được 152 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B để nâng mức định giá lên 3 tỷ USD, Axie Infinity hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới. 

    Enjin Coin (CCC: ENJ-USD)

    • Vùng giá trong 52 tuần: 0,1181- 4,85 USD
    • Vốn hóa thị trường: 2,03 tỷ USD

    Được phát triển bởi Witek Radomski và Maxim Blagov vào năm 2009, Enjin là một nền tảng trò chơi xã hội dựa trên Ethereum, nơi người dùng có thể tạo nhóm, trò chuyện hoặc thậm chí lưu trữ các vật phẩm ảo. 

    Với hơn 250.000 cộng đồng chơi game và 18,7 triệu người chơi đã đăng ký, Enjin đang là nền tảng trò chơi hàng đầu hiện nay. Nó cho phép người chơi có thể tạo hàng hóa ảo, đồng thời cung cấp và trao đổi chúng trên nền tảng này.

    Ở thời điểm hiện tại, Enjin đang tiếp tục phát triển hệ sinh thái NFT của mình nhằm khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp tạo, kinh doanh và phân phối NFT. Vào ngày 4/11 vừa qua, Enjin cũng đã ra mắt Quỹ Efinity Metaverse và dự kiến ​​sẽ huy động được 100 triệu USD để hỗ trợ các dự án metaverse trên Efinity.

    NFT Cryptos: The Sandbox (SAND-USD)

    • Vùng giá trong 52 tuần:  0,03451- 8,44 USD
    • Vốn hóa thị trường: 4,67 tỷ USD

    The Sandbox là nền tảng trò chơi dựa trên Ethereum thuộc sở hữu của Animoca Brands, một công ty có trụ sở tại Hong Kong. Đây là một hệ sinh thái hợp nhất công nghệ blockchain, tài chính phi tập trung (DeFi) và NFTs trong một metaverse 3D. Người chơi có thể thu về các tài sản NFT bằng việc tạo các hàng hóa ảo trên hệ sinh thái này, sau đó tiến hành giao dịch bằng token SAND.

    Vào tháng 11 vừa qua, tập đoàn đầu tư mạo hiểm Softbank đã đầu tư 93 triệu USD vào The Sandbox và góp phần tạo nên sự tăng trưởng ngoạn mục của tựa game blockchain này trong năm 2021. Đây cũng sẽ là một cái tên đầy hứa hẹn trên thị trường NFT trong thời gian tới.

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts