More

    Chủ tịch CFTC nhận định Bitcoin có thể tăng giá gấp đôi nếu chịu sự quản lý của tổ chức này

    Cryptory.net - CFTC và SEC từng nhiều lần "va chạm" trong việc giành quyền quản lý ngành công nghiệp tiền điện tử.

    Trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) Rostin Behnam đã chia sẻ rằng ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng sẽ có bước phát triển tốt hơn nếu nằm dưới quyền quản lý của tổ chức này.  

    “Mọi thứ sẽ phát triển nếu chúng ta có một không gian được quản lý tốt… Bitcoin có thể tăng giá gấp đôi nếu có một thị trường do CFTC quản lý.”

    Chủ tịch Behnam cho rằng cần thiết phải có những quy định rõ ràng cho thị trường tiền điện tử và những người tham gia thị trường. Một khung pháp lý rõ ràng có thể mở đường cho các nhà đầu tư tổ chức bước vào thị trường này: “Những tổ chức đương nhiệm trong không gian sẽ chỉ nhìn thấy cơ hội lớn cho các dòng vốn tổ chức nếu có một cấu trúc quy định xung quanh thị trường này.”

    Ông Rostin Behnam Chủ tịch CFTC

    Vào đầu tháng 8 năm nay, một dự luật lưỡng đảng đã được đề xuất bởi các nhà lãnh đạo của Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện – cơ quan giám sát CFTC. Theo dự luật, CFTC sẽ trở thành cơ quan quản lý chính cho ngành công nghiệp tiền điện tử, mở rộng quyền hạn của tổ chức này và yêu cầu các công ty giao dịch tiền điện tử phải đăng ký với CFTC. Đây cũng là dự luật mà ông Behnam đang hết sức ủng hộ.

    Cuộc “nội chiến” về quyền quản lý ngành công nghiệp tiền điện tử với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ và ngân sách hạn hẹp đã gây ra nhiều bất lợi trong việc kiểm soát tội phạm crypto của CFTC. Toàn bộ 60 trường hợp phạm tội mà tổ chức này đưa ra đều dựa hoàn toàn vào những người tố giác hoặc phàn nàn của khách hàng. Điều này khiến CFTC trở nên bị động hơn trong cuộc chiến với các tội phạm của ngành này.   

    Most Popular

    Related Posts