More

    Circle bắt đầu chuyển dự trữ USDC vào quỹ BlackRock

    Cryptory.net - Circle hi vọng điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro xung quanh nguồn dự trữ của USDC.

    Trong một thông báo được đưa ra vào ngày hôm qua (4/11), Circle Internet Financial tiết lộ rằng họ đã bắt đầu chuyển các khoản dự trữ cho stablecoin USDC của mình vào một quỹ chuyên dụng do BlackRock thiết lập và đã đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

    Circle Reserve Fund là một quỹ thị trường tiền tệ của chính phủ, được quản lý bởi BlackRock. Là nhà đầu tư đủ điều kiện duy nhất của quỹ này, Circle đã bắt đầu chuyển các khoản dữ trự của mình vào đây, quá trình này dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 3 năm sau.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk, giám đốc tài chính Jeremy Fox-Geen của Circle cho biết: “Đây là một lớp bao bọc mang tới lợi ích cho USDC và hệ sinh thái của nó.” Tất cả các tài sản kho bạc ngắn hạn của công ty sẽ được chuyển dần vào quỹ, dự trữ tiền mặt – chiếm khoảng 20% nguồn dự trữ, vẫn sẽ được gửi trong các ngân hàng đối tác để tiện cho việc đổi USDC của khách hàng.

    Tuy nhiên đây vẫn chỉ là biện pháp tạm thời vì mục tiêu của Circle là tham gia vào chương trình reverse-repo của FED, để dự trữ tiền mặt của Circel được giữ tại FED. Điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cường giám sát xung quanh dự trữ USDC.

    Theo tiết lộ hàng tuần của Circle, 43,9 tỷ USDC đang lưu hành hiện nay được hỗ trợ bởi 44,1 tỷ USD tiền mặt và trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ ngắn hạn. Danh mục đầu tư của quỹ mới cũng sẽ  bao gồm trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Tài sản của quỹ sẽ được gửi trong ngân hàng New York Mellon – nơi quỹ sẽ phải tuân theo quy định của Đạo luật Công ty năm 1940, yêu cầu có một hội đồng quản trị độc lập và phải báo cáo hàng ngày về danh mục đầu tư.

    Most Popular

    Related Posts