More

    Công ty khai thác Bitcoin Iris Energy sắp vỡ nợ khoản vay 103 triệu USD

    Cryptory.net - Theo sau Core Scientific và Argo Blockchain, ứng dụng nặng ký mới nhất trong ngành Iris Energy có khả năng sẽ không trả hết nợ.

    Một tweet từ Nhà phân tích Tạp chí Bitcoin Dylan LeClair cho biết công ty khai thác BTC Iris Energy gần như không trả được khoản vay 103 triệu USD do Tập đoàn Đầu tư Kỹ thuật số New York (NYDIG).

    Ông tiếp tục cho hay các công ty khai thác ASIC được giữ làm tài sản thế chấp cho khoản vay, có nghĩa là thiết bị khai thác sẽ bị tịch thu nếu Iris Energy không duy trì lịch trình trả nợ của mình.

    Các điều khoản của khoản vay gọi vốn và trả lãi tổng cộng 7 triệu USD mỗi tháng. Tuy nhiên, doanh thu khai thác hiện tại của công ty giảm, chỉ tạo ra 2 triệu USD mỗi tháng.

    Những người khai thác bitcoin đang chịu áp lực

    Trong những tuần gần đây, tình trạng trì trệ giá và khó khăn trong khai thác gia tăng đã cản trở lợi nhuận từ khai thác Bitcoin. Một báo cáo của Chỉ số băm trang web, được phát hành vào ngày 19/10, cho biết một số yếu tố đã lên đến đỉnh điểm gây ra “áp lực to lớn đối với ngành khai thác Bitcoin” trong quý 3.

    “Với chi phí năng lượng tăng lên và tỷ lệ băm giảm, chi phí để sản xuất 1 BTC đã tăng đáng kể kể từ năm ngoái.”

    Tỷ suất lợi nhuận chặt chẽ đã góp phần vào việc các công ty đại chúng bán thiết bị khai thác để trả nợ, dẫn đến việc “bán tài sản khó khăn” thành hiện thực trong quý. Các công ty khai thác của Iris Energy có ước tính giá trị thị trường từ 65 – 70 triệu USD, ít hơn đáng kể so với số tiền nguyên tắc còn nợ.

    Theo Cryptopotato

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts