More

    COO Helium phản đối việc Binance hủy niêm yết HNT

    Cryptory.net - Binance cho biết họ sẽ hủy một số cặp giao dịch với HNT vì token này không đáp ứng được tiêu chuẩn cao mà sàn đã đưa ra.

    Trong thông báo ngày 6/10, sàn giao dịch tiền điện tử Binace đã tuyên bố sẽ loại bỏ các cặp giao dịch chéo, kỹ quỹ riêng biệt và giao dịch spot giữa Helium (HNT) với Binance USD (BUSD0, Tether (USDT) và Bitcoin (BTC). Chia sẻ về vấn đề này, Scott Sigel – COO của Helium Foundation cho rằng việc làm của Binance là không có cơ sở.

    Lí do mà Binance đưa ra cho hành động của mình là HNT không đáp ứng được những tiêu chuẩn cao mà sàn giao dịch đề ra. Jessica Jung, người phát ngôn của Binance, cho biết sàn giao dịch này luôn đánh giá định kỳ các loại tiền điện tử đang niêm yết trên sàn để đảm bảo chúng vẫn đạt đủ tiêu chuẩn. Nếu một tài sản không đạt chuẩn hoặc “có những thay đổi trong ngành” thì tài sản đó sẽ bị xóa để đảm bảo lợi ích cho người dùng.

    Binane cũng khuyến cáo người dùng nên đóng tất cả vị thế trong các cặp giao dịch được liệt kê bên trên vì chúng sẽ bị buộc đóng, mọi lệnh đang chờ xử lý cũng sẽ bị hủy vào ngày 12/10. Sau thời gian này, Binance sẽ chỉ hỗ trợ giao dịch spot cho duy nhất cặp HNT/BUSD.

    Trong khi đó, COO Helium Sigel lại cho rằng Binance không có cơ sở để hủy niêm yết một số cặp HNT: “Không có thay đổi nào đối với tính toàn vẹn của HNT và nó vẫn đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn mà sàn giao dịch đưa ra. […] Có hàng chục sàn giao dịch khác vẫn đang hỗ trợ HNT. Chúng tôi hi vọng Binance sẽ thay đổi quyết định và sớm niêm yết lại các cặp giao dịch HNT khác.”

    Nhiều nhà giao dịch suy đoán nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt giữa Binance và HNT đến từ một sự cố vào hồi tháng 9 năm nay. Theo đó, một lỗi kế toán đã khiến sàn giao dịch này nhầm lẫn HNT với MOBILE – một token có giá thấp hơn mới được Helium phát hành. Điều này đã dẫn đến việc thanh toán nhầm 4,8 triệu HNT, gây thiệt hại 19 triệu USD cho sàn giao dịch.

    Thêm vào đó, Helium cũng đang vấp phải sự hoài nghi của cộng đồng trong việc vận hành dự án. Theo dữ liệu được đưa ra hồi tháng 7, dự án này chỉ kiếm được 6.500 USD mỗi tháng dù cho nhận được khoản vốn đầu tư kếch xù lên đến hàng trăm triệu đô từ Andreessen Horowitz (a16z), FTX Ventures và Tiger Global. Vào hồi tháng 8, Helium đã bị chỉ trích khi liệt kê công ty kinh doanh xe đạp điện tử Lime và công ty phần mềm SalesForce là đối tác của mình dù hai bên không hề có mối quan hệ hợp tác sâu hoặc việc hợp tác đã kết thúc từ lâu.

    Most Popular

    Related Posts