More

    Dogecoin tăng giá mạnh mẽ, 62% holder DOGE có lãi

    Cryptory.net - Dogecoin đã tăng giá mạnh mẽ tới 98,5% trong vòng 7 ngày qua.

    Sau nhiều tháng trì hoãn, vào cuối tuần trước, CEO Tesla Elon Musk đã hoàn tất việc mua lại Twitter. Các nhà đầu tư tin tưởng rằng thương vụ này sẽ mang tới ảnh hưởng tích cực đối với Dogecoin, điều đó giúp giá memecoin này tăng mạnh trong thời gian gần đây.

    Dogecoin bắt đầu tăng giá từ  ngày 26/10 khi Elon Musk thay đổi tiểu sử trên Twitter của mình thành “Giám đốc Twit”, đồng thời đén thăm trụ sở chính của Twitter tại San Francisco trong cùng ngày hôm đó. Theo CoinGecko, DOGE đã tăng giá tới 98,5% lên ngưỡng 0,12 USD tại thời điểm viết bài.

    Điều này có nghĩa khoảng 62% holder DOGE đang có lãi với mức giá hiện tại. Theo dữ liệu từ nền tảng trí tuệ blockchain IntoTheBlock, con số này còn cao hơn Bitcoin (54%) và Ether (57%).

    Đợt tăng giá mạnh mẽ này cũng giúp vốn hóa thị trường của DOGE tăng vọt. Theo CoinGecko, DOGE đã vượt qua token chính của các nền tảng hợp đồng thông minh là Cardano và Solana để trở thành đồng tiền lớn thứ 8 thị trường với vốn hóa lên tới 16,3 tỷ USD.

    Như đã biết, Elon Musk luôn là một trong những người ủng hộ nhiệt thành của memecoin Dogecoin, thậm chí ông còn được gọi với biệt danh “The Dogefather”. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng, cùng với việc mua lại Twitter, vị tỷ phú này sẽ tích hợp DOGE và Twitter trong tương lai. CEO kiêm nhà sáng lập Cardano Charles Hoskinson cũng cho rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

    Trên thực tế, Elon Musk từng ứng dụng DOGE vào các dịch vụ của công ty mình. Vào tháng 1/2022, DOGE đã được chấp nhận để làm phương thức thanh toán khi mua hàng tại Tesla. Musk cũng dùng DOGE để tài trợ cho dự án phóng vệ tinh của Space X vào tháng 5 năm nay.

    Most Popular

    Related Posts