More

    Elon Musk ảnh hưởng như thế nào đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

    Cryptory.net - Vì ảnh hưởng của Twitter trải dài khắp mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày, liệu việc mua lại của Elon Musk có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

    Thương vụ Twitter của Elon Musk sắp kết thúc. Theo báo cáo của Bloomberg, kế hoạch thu mua sẽ hoàn tất vào 5h chiều ngày hôm nay thứ Sáu, 28/10 khi quyền sở hữu được chuyển giao cho tỷ phú giàu nhất thế giới. Khi nền tảng truyền thông xã hội sắp đổi chủ, nó đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch của Musk đối với Twitter và tác động của nó. Vì ảnh hưởng của Twitter trải dài khắp mọi lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, liệu việc mua lại của Musk có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

    Ảnh hưởng của Twitter đối với bầu cử Hoa Kỳ

    Trong những năm qua, Twitter có nhiều lệnh cấm đối với các nhân vật chính trị. Một trong những sự việc đáng chú ý nhất là việc “ban” tài khoản của Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Musk trước đây đã tiết lộ rằng khi tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội, ông có kế hoạch “dọn dẹp nó”. Ý tưởng “dọn dẹp” của ông bao gồm việc biến Twitter trở thành một nền tảng hỗ trợ tự do ngôn luận. Vì vậy, công chúng đặt ra câu hỏi về việc Musk dự định làm như thế nào.

    Một khi Musk nắm toàn quyền kiểm soát Twitter, ông sẽ có quyền bỏ lệnh cấm các nhân vật chính trị quan trọng như Donald Trump hay Thượng nghị sĩ Ron Johnson. Nếu CEO Tesla chọn làm điều này, nó có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến các cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ vì nó phục hồi quyền tiếp cận của những nhân vật chính trị này với nhiều đối tượng một lần nữa.

    Cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào năm 2024 và đến lúc đó – giả sử thỏa thuận diễn ra theo kế hoạch, Musk sẽ có quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội trong ít nhất một năm. Đây là thời gian đủ cho một số thay đổi đáng kể đối với nền tảng.

    Musk, Bitcoin và phương tiện truyền thông xã hội

    Elon Musk luôn là một trong những nhà truyền bá lớn về Bitcoin và tiền điện tử nói chung. Trở lại năm 2021, công ty xe điện Tesla của ông đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một thời gian ngắn trước khi tạm dừng do lo ngại về môi trường. Tuy nhiên, Musk vẫn không ngừng thể hiện sự ủng hộ đối với Bitcoin. Tesla vẫn giữ số BTC trị giá khoảng 200 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.

    Do đó, không phải là quá xa để mong đợi rằng việc sử dụng Bitcoin có thể được thúc đẩy trên Twitter khi Musk tiếp quản. Twitter đã có tính năng “Tip Jar” cho phép người dùng kiếm tiền cho người tạo nội dung bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Ý tưởng trước đây của Musk là mở rộng điều này để thêm cả Dogecoin. Vì vậy, việc tỷ phú tiếp quản Twitter có thể dẫn đến sự hiện diện thậm chí còn lớn hơn của cộng đồng tiền điện tử trên nền tảng này.Musk có thể sử dụng vị trí mới của mình để quảng bá Bitcoin như những gì ông ta đã làm trong quá khứ.

    Đối với thỏa thuận Twitter, Musk có vẻ không quá lo lắng về lệnh của tòa án để hoàn thành thỏa thuận trước ngày 28/10. “Tôi nghĩ đó là một tài sản bị hao mòn trong một thời gian dài nhưng có tiềm năng đáng kinh ngạc,” Musk nói. “Mặc dù rõ ràng tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền cho Twitter ngay bây giờ.”

    Biểu đồ giá bitcoin từ TradingView.com
    BTC phục hồi trên $ 20,700. Nguồn: TradingView

    Theo Newsbtc

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts