More

    Giá token FTT có nguy cơ giảm 30% sau tuyên bố thanh lý của Binance

    Cryptory.net - FTT hiện đang phải đối mặt với áp lực bán tháo và có thể tụt giá tới 30% trong thời gian tới.

    Như đã biết, “drama” diễn ra vào tối hôm qua giữa Binance và FTX đã gây ra ảnh hưởng rất lớn đến giá của FTT – token của FTX, khiến giá của token này trồi sụt tới cả chục phần trăm chỉ trong thời gian ngắn. Các chuyên gia cho rằng FTT sẽ còn phải tiếp tục gánh chịu tác động từ sự việc này trong thời gian tới và có nguy cơ tụt giá tới 30%.

    FTT đang bị bán tháo và có nguy cơ giảm 30%

    Từ góc độ kỹ thuật, biến động giá FTT đang hình thành mô hình cup and handle nghịch đảo trên biểu đồ hàng ngày. Vào ngày 6/11, FTT đã phá vỡ đường hỗ trợ của mô hình ở ngưỡng 22,5 USD; kèm theo đó là sự tăng đột biến về khối lượng. Việc bán tháo của token FTX tiếp tục diễn ra vào ngày 7/11, đẩy giá xuống bên dưới đường hỗ trợ, báo hiệu xu hướng giảm giá có thể tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

    Theo quy tắc phân tích kỹ thuật, trong mô hình cup and handle nghịch đảo, giá của token thường giảm xuống theo độ dài bằng khoảng cách giữa ngưỡng hỗ trợ và đỉnh của mô hình. Theo đó, FTT có thể tụt về ngưỡng 16 USD, giảm 30% so với thời điểm hiện tại.

    FTT có nguy cơ sụt giá tới 30%

    Dự đoán giảm giá được đưa ra sau khi Changpeng Zhao – CEO của Binance cho biết sẽ thanh lý toàn bộ số FTT mà mình đang nắm giữ do lo ngại rằng token này có thể sẽ sụp đổ giống như Terra (LUNA) hồi tháng 5 năm nay. Binance được biết đến là một trong số những nhà đầu tư ban đầu vào FTX.

    “Chúng tôi thanh lý FTT chỉ là để quản lý rủi ro sau khi rút kinh nghiệm từ LUNA… Chúng tôi không chống lại bất cứ ai và sẽ không hỗ trợ những người khác chống lại các công ty trong ngành.”

    Chia sẻ này được Binance đưa ra sau khi có một khối lượng lớn FTT trị giá tới 530 triệu USD được chuyển vào ví Binance để thanh lý vào chiều thứ 7 tuần trước. Theo CZ, quá trình thanh lý toàn bộ FTT của sàn sẽ diễn ra trong vòng một vài tháng vì hạn chế của thanh khoản cũng như để giảm tác động đối với thị trường.

    Alameda Research đối mặt với cáo buộc vỡ nợ

    Quyết định của Binance xuất phát từ những cáo buộc rằng Alameda Research có thể bị vỡ nợ do tiếp xúc với các altcoin thanh khoản kém, trong đó bao gồm cả FTT. Alameda là một quỹ đầu cơ tập rung vào tiền điện tử do chính CEO FTX Sam Bankman-Fried thành lập.

    Hiện trong bảng cân đối kế toán, Alameda đang sở hữu 14,6 tỷ USD tài sản; trong đó FTT chiếm số lượng nhiều nhất với 5,8 tỷ USD – tương đương 88% vốn chủ sở hữu ròng của công ty. Ngoài ra công ty còn có 1,2 tỷ USD trong SOL; 3,37 tỷ USD tiền không xác định; 2 tỷ USD chứng khoản vốn và các tài sản khác.

    Mặt khác, Alameda Research được cho là có khoản nợ 8 tỷ USD, trong đó có khoản vay trị giá 2,2 tỷ USD thế chấp bằng FTT. Những thông tin trên cùng với cáo buộc tiếp xúc với altcoin thanh khoản kém khiến một số nhà đầu tư lo ngại về việc công ty có thể mất khả năng thanh toán.

    Các công cụ theo dõi dữ liệu on-chain còn phát hiện các ví liên quan đến Alameda đang gửi số stablecoin trị giá 66 triệu USD đến các địa chỉ FTX vào ngày 6/11 do nhu cầu lớn từ phía người dùng.

    Nguồn dự trữ stablecoin của FTX giảm mạnh

    Mặc dù cả CEO Alameda và Bankman-Fried đều đã đứng ra bác bỏ tin đồn nhưng có vẻ các nhà giao dịch vẫn giữ thái độ thận trọng. Điều đó được phản ánh qua sự sụt giảm tới 95% trong dự trữ stablecoin của sàn trong 2 tuần qua.

    Most Popular

    Related Posts