More

    Hacker rao bán NFT chứa thông tin của tổng thống Belarus

    Cryptory.net - Nhóm hacker này tuyên bố họ đang sở hữu thông tin hộ chiếu của mọi công dân Belarus.

    Vào thứ 3 tuần này, một nhóm hacker có tên là Belarusian Cyber Partisans (Đảng Cộng hòa Mạng Belarus) đã rao bán một NFT có thông tin hộ chiếu của tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Theo nhóm hacker, đây là một động thái trong chiến dịch gây quỹ nhằm chống lại các chế độ đẫm máu ở Minsk và Moscow.

    Các hacker thuộc tổ chức này tuyên bố họ đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ và đánh cắp thông tin hộ chiếu của mọi công dân Belarus. Chúng đã dùng thông tin này để tạo ra một bộ sưu tập NFT mang tên Belarisuan Passports và bán chúng trên OpenSea đúng vào sinh nhật của Lukashenko. Thế nhưng sau đó không biết vì nguyên nhân gì mà chúng ngừng bán NFT ngay sau đó.

    Nhóm hacker tuyên bố rao báo NFT chứa thông tin của tổng thống Belarus

    Tuy tạm thời ngưng hoạt động rao bán NFT nhưng có vẻ như nhóm hacker này sẽ không từ bỏ mục đích của mình. Nhóm này cho biết chúng cũng đang sở hữu thông tin họ chiếu của các quan chức chính phủ khác có liên hệ chặt chẽ với Lukashenko.

    Thế nhưng một số nhà quan sát lại cho rằng thông tin mà nhóm hacker này tuyên bố là không đáng tin. Họ đã phát hiện ra lỗi đánh máy từ “Republic” và lỗi chính tả của từ “Aleksandr” trên hộ chiếu mà nhóm này công bố.

    Chia sẻ quan điểm về bộ sưu tập NFT này, một phát ngôn viên của OpenSea cho biết dự án này đã phá vỡ các quy định mà OpenSea đặt ra, cụ thể là các điều khoản liên quan đến việc “quay lén và tiết lộ thông tin nhận dạng cá nhân của người khác mà không có sự đồng ý”.

    Most Popular

    Related Posts