More

    Hacker trả lại 7 triệu USD cho Team Finance sau vụ hack

    Cryptory.net - Hacker đã chủ động trả lại gần một nửa trong tổng số 14,5 triệu USD mà mình đã đánh cắp hôm 27/10 vừa qua.

    Vào cuối tuân qua, hacker của vụ tấn công Team Finance đã chủ động thông báo rằng mình sẽ giữ 10% số tài sản bị đánh cắp làm phần thưởng và trả phần token còn lại cho dự án. Được biết, Team Finance đã bị hack vào ngày 27/10 vừa qua và thiệt hại khoảng 14,5 triệu USD.

    Kẻ tấn công đã rút hết tài sản khỏi Team Finance thông qua quá trình di chuyển Uniswap v2-to-v3. Cụ thể hơn, thanh khoản từ các tài sản Uniswap v2 trên Team Finance đã được chuyển sang một cặp v3 do kẻ tấn công kiểm soát. Số tiền bị đánh cắp  bao gồm USDC, CAW, TSUKA và KNDA.

    Sau tuyên bố của mình, hacker đã bắt đầu trả lại token cho 4 dự án bị ảnh hưởng. Vào hôm 30/10, marketplace NFT Kondux thông báo họ đã nhận lại được 95% số tiền bị đánh cắp, tương đương 209 ETH, song song với đó, Feg Token thu hồi được 548 ETH. Giao thức blockchain của Tsuka cũng xác nhận rằng đã được trả lại số stablecoin DAI trị giá hơn 765.000 USD và 11,8 triệu TSUKA. Caw Coin – nạn nhân lớn nhất của vụ tấn công đã thu hồi được 5 triệu đô DAI và 74,6 tỷ token CAW.

    Kondux thông báo đã nhận được 95% số ETH bị đánh cắp

    Được thành lập vào năm 2020 bởi TrustSwap, Team Finance cung cấp dịch vụ khóa thanh khoản và vesting cho các nhà điều hành dự án. Hiện tại giao thức này đang sở hữu 3 tỷ USD được bảo mật trên 12 blockchain. Vụ hack vào Team Finance diễn ra sau cuộc tấn công Mango Markets, gây thiệt hại tới 114 triệu USD. Tuy nhiên hacker vụ Mango không lấy 10% tiền thưởng như đa số các hacker mũ trắng khác mà yêu cầu được giữ 47 triệu USD – gần 50% số tiền bị đánh cắp.

    Most Popular

    Related Posts