More

    Horizon Bridge bị hacker “viếng thăm”, thiệt hại tới 100 triệu USD

    Cryptory.net - Hacker đã chuyển số token đánh cắp được lên sàn Uniswap và đổi toàn bộ thành ETH.

    Mới đây bridge chính của blockchain layer 1 Harmony là Horizon Bridge đã trở thành nạn nhân tiếp theo của các hacker. Một số lượng Altcoin lớn trị giá tới 100 triệu USD đã bị các hacker đánh cắp khỏi cầu nối này, chứng minh những lo ngại về vấn đề bảo mật trước đó của cộng đồng là hoàn toàn chính xác.

    Vụ hack xảy ra ngày 23/6, theo đó 11 giao dịch đã được thực hiện, gửi token từ Horizon Bridge đến một ví khác, swap ra ETH trên sàn Uniswap sau đó gửi ETH lại ví ban đầu. Đã có nhiều token bị mất cắp trong vụ hack này, ví dụ như Frax (FRAX), Wrapped Ether (WETH), Aave (AAVE), Sushi (SUSHI), Frax Share (FXS), AAG (AAG), Binance USD (BUSD), Dai (DAI), Tether (USDT), Wrapped BTC (WBTC), và USD Coin (USDC)…

    Vào tối 23/6, công ty điều hành Harmony đã cho dừng hoạt động của Horizon Bridge để điều tra, may mắn là bridge BTC không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này. Harmony hiện cũng đang làm việc với các cơ quan chứng năng để tìm ra ai là người phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ sự việc.

    Harmony tuyên bố Horizon Bridge bị hack với thiệt hại 100 triệu USD

    Trước đây cộng đồng cũng như nhiều chuyên gia trong ngành đã bày tỏ sự lo ngại về vấn đề bảo mật của Horizon Bridge khi mà nó chỉ yêu cầu 2 trong số 4 multisig đồng thuận là có thể rút tiền. Nhà sáng lập của quỹ mạo hiểm Chainstride Capital là Ape Dev từng lên tiếng cảnh báo vào hồi tháng 4 rằng số lượng người ký yêu cầu thấp như thế này sẽ khiến cầu nối này dễ dàng trở thành mục tiêu cho các vụ hack hàng trăm triệu đô.

    Nhà sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, chia sẻ hồi tháng 1: Khi số lượng cầu nối tăng lên, các cuộc tấn công 51% vào một chuỗi có thể gây ra nguy cơ lớn hơn cho những chuỗi khác. Và kể từ đó bridge token của Meter, Ronin Bridge của Axie Infinity và Wormhole Bridge liên tục bị hacker “hỏi thăm” với tổng thiệt hại gần 1 tỷ USD.

    Most Popular

    Related Posts