More

    Mango Markets chi 47 triệu USD để thỏa thuận với hacker

    Cryptory.net - Nhiều người cho rằng mức tiền thưởng này là quá lớn so với số tiền bị đánh cắp.

    Vào thứ 3 tuần này (11/10), nhiều giao thức tiền điện tử đã đồng loạt bị hacker tấn công, trong đó tổn thất nặng nề nhất là Mango Markets khi mà nền tảng DeFi này mất đi số tài sản lên tới 114 triệu USD. Sau vụ việc, hacker này còn thách thức đội ngũ Mango Markets với đề xuất sẽ trả lại một phần số tiền bị đánh cắp nếu nền tảng cho hắn giữ phần lớn tiền (khoảng 70 triệu USD) và không truy tố hình sự.

    Tuy không đồng ý với đề xuất của hacker nhưng sau đó Mango Markets lại đưa ra một đề nghị mới: cho phép hacker giữ 47 triệu USD làm tiền thưởng đồng thời không truy cứu trách nhiệm; bù lại hacker sẽ trả cho nền tảng 67 triệu USD còn lại. Phần tiền bị thiếu hụt sẽ do Mango Markets đền bù bằng chính tiền quỹ của mình. Nếu đề xuất được thực thi thì đây sẽ là khoản tiền thưởng lớn nhất dành cho hacker từng được ghi nhận trong lịch sử tiền điện tử.

    Đề xuất này đã được đưa ra bỏ phiếu trên diễn đàn quản trị của giao thức. Tính đến nay, có khoảng 98,8% thành viên (tương đương 364,78 triệu token) bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này. Với số phiếu áp đảo, đề xuất trên có thể sẽ sớm được thực hiện.

    Dù phần lớn các thành viên đồng ý với quyết định cố gắng giảm thiểu tối đa tổn thất của Mango Markets nhưng vẫn tồn tại nhiều chỉ trích xung quanh sự nhân nhượng quá đà của nền tảng nhất là khi danh tính của hacker đã được xác nhận là Avraham Eisenberg – kẻ từng nhiều lần bị cáo buộc tham gia vào các vụ hack DeFi. Nhiều người dùng cho rằng khoản tiền thưởng 50 triệu USD này là quá lớn, hacker chỉ nên nhận được tối đa bằng số tiền hắn bỏ ra để thực hiện vụ hack (khoảng 15 triệu USD) và thêm 10 triệu USD nữa. Thậm chí khi mà khoản tiền bị đánh cắp có lên tới 600 triệu USD thì khoản tiền thưởng 10 triệu USD cũng đã là quá hợp lí.  

    Most Popular

    Related Posts