More

    Meta cho phép người dùng mint và giao dịch NFT trên Instagram

    Cryptory.net - Meta sẽ không tính phí tạo hay bán NFT từ nay cho đến năm 2024.

    Trong Tuần lễ Nhà sáng tạo 2022 diễn ra vào ngày hôm qua (2/11), công ty mẹ Meta của Instagram cho biết nền tảng này sẽ hỗ trợ nhà sáng tạo tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số và bán chúng cả trong và ngoài Instagram.

    Meta cho biết thêm, các nhà sáng tạo sẽ có một bộ công cụ từ đầu đến cuối để tạo, hiển thị và bán NFT trong nền tảng, blockchain Polygon sẽ là đối tác đầu tiên thử nghiệm chức năng này. Ngoài các blockchain Ethereum, Flow và Polygon thì Meta cũng sẽ hỗ trợ cho Solana và ví Phantom.

    Được biết, ban đầu sẽ chỉ có một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo tại Hoa Kỳ được tham gia thử nghiệm các tính năng mới. Sau đó, Meta sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này tới các quốc gia khác nhưng không tiết lộ thời gian cụ thể.

    Stephane Kasriel, người đứng đầu bộ phận thương mại và công nghệ tài chính của Meta, cho biết công ty sẽ không tính phí tạo hay bán NFT từ nay cho đến năm 2024. Người chơi cũng sẽ được miễn phí phí gas blockchain vào thời điểm ra mắt.

    Tuy nhiên, các giao dịch NFT vẫn sẽ phải chịu phí của cửa hàng ứng dụng, ví dụ: Apple Store hiện đang thu mức hoa hồng là 30% doanh thu bán NFT. Nền tảng này cũng đang bị chỉ trích bởi thu phí cao hơn rất nhiều lần so với mức hoa hồng trung bình 2,5% của các marketplace NFT khác như OpenSea.

    Về phần người mua, họ không thể mua NFT Instagram bằng tiền điện tử thông qua ứng dụng vì cả Apple và Google đều chỉ hỗ trợ mua hàng trong ứng dụng bằng tiền fiat. Cả 2 công ty cũng cấm người dùng sử dụng các liên kết bên ngoài hoặc các hành động khác tương tự nhằm trốn phí.

    Most Popular

    Related Posts