More

    Nền tảng DeFi QuickSwap tạm dừng dịch vụ lending sau khi bị hack

    Cryptory.net - Nền tảng DeFi QuickSwap đã thiệt hại 220.000 USD trong vụ tấn công flash loan diễn ra vào hôm qua.

    Mới đây, nền tảng tài chính phi tập trung dựa trên blockchain Polygon là QuickSwap đã thông báo sẽ tạm dừng hỗ trợ dịch vụ lending cho các khách hàng của mình. Thông báo này được đưa ra sau khi QuickSwap bị tấn công flash loan với thiệt hại hơn 220.000 USD vào hôm qua.

    Dữ liệu blockchain cho thấy kẻ tấn công đã thao túng giá bằng cách sử dụng các khoản vay nhanh – một hình thức cho vay không có đảm bảo, sau đó chúng dùng số tài sản này làm thế chấp để rút hết thanh khoản khỏi nhóm QuickSwap. Các token bị đánh cắp như MATIC, LDO và staked MATIC đã được chuyển tới Tornado Cash ngay trong ngày hôm qua để xóa dấu vết.

    Hacker chuyển tiền đến Tornado Cash để xóa dấu vết

    Được biết vụ tấn công diễn ra trên Market XYZ – một pool lending của QuickSwap, toàn bộ 220.000 USD bị đánh cắp thuộc về giao thức Qi Dao, tài sản của những người dùng khác hiện vẫn an toàn.

    “Chúng tôi khuyến khích người dùng có tiền trong thị trường mở Market XYZ trên QuickSwap rút tiền ngay bây giờ vì chúng tôi đang đóng chúng.”

    Đây là vụ tấn công mới nhất trong danh sách dài các vụ hack vào nền tảng tiền điện tử diễn ra trong tháng 10 này. Theo một báo cáo gần đây của Chainalysis, các giao thức DeFi đã thiệt hại khoảng 718 triệu USD trong 2 tuần đầu tiên của tháng này. Một trong những vụ hack lớn nhất là vụ khai thác Mango Market khiến giao thức mất hơn 100 triệu USD.

    Trong tuần thứ 3 của tháng 10, ví multichain Bitkeep được báo cáo mất 1 triệu USD trong một vụ khai thác swap. Nền tảng này đã hứa sẽ bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân của vụ tấn công trên.

    Most Popular

    Related Posts