More

    Nền tảng tiền điện tử Hodlnaut mất 190 triệu USD sau sự sụp đổ của Terra

    Cryptory.net - Theo một số nguồn tin, nền tảng lending này còn 281 triệu USD nợ chưa thanh toán.

    Sự sụp đổ vào hồi tháng 5 của hệ sinh thái Terra được coi là sự kiện có tính ảnh hưởng lớn nhất đối với thị trường tiền điện tử năm nay. Sau vụ sập, nhiều công ty tiền điện tử và quỹ đầu tư đều phải chịu tổn thất nghiêm trọng, trong đó có Hodlnaut – một nền tảng lending của Singapore.

    Theo thông tin từ Bloomberg, Hodlnaut đã chuyển đổi một số tài sản mình đang nắm giữ sang UST vào đầu năm nay. Thế nhưng cùng với việc stablecoin này mất peg với đồng đô la Mỹ và giảm giá về gần bằng 0, công ty đã mất gần 190 triệu USD.

    Bloomberg tiết lộ thêm, có vẻ như công ty Singapore này có ý định che giấu về khoản lỗ trên bằng cách xóa hơn 1.000 tài liệu quan trọng. Điều đó đã khiến các nhà quản lý tư pháp đã không thể giải quyết vấn đề giữa Hodlnaut Pte ở Singapore và công ty con tại Hồng Kông của nó.

    LUNA và UST sụp độ gây tổn thất nghiêm trọng cho nhiều nhà đầu tư và công ty tiền điện tử

    Hodlnaut đã tạm dừng việc rút/nạp và swap token của người dùng vào đầu tháng 8 vừa rồi với lý do “thị trường khắc nghiệt”. Khoảng 1 tuần sau khi đóng băng dịch vụ, công ty đã sa thải 80% nhân viên, đồng thời giảm mạnh mức lãi suất cung cấp cho người dùng. Trong khi đó, một số nhân viên của công ty lại được cho là đã rút số tài sản trị giá hơn 500.000 USD vào 1 tháng trước đó.

    Cũng trong thời gian này, Hodlnaut đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao Singapore để xin được chịu sự quản lý tư pháp với hy vọng điều này sẽ giúp phục hồi hoạt động kinh doanh của công ty và tránh thanh lý tài sản. Một số nguồn tin cho biết, hiện Hodlnaut có khoảng 281 triệu USD nợ chưa thanh toán, trong khi tài sản của công ty này chỉ là 88 triệu USD.

    Most Popular

    Related Posts