More

    Netflow của sàn giao dịch cho thấy liên hệ giữa hành động của cá voi và giá ETH

    Cryptory.net - Các cá voi đẩy tiền vào các sàn giao dịch nhằm bơm giá cho ETH và nhanh chóng bán chúng với mức giá cao hơn ban đầu.

    Mới đây một chuyên gia của công ty phân tích tiền điện tử CryptoQuant đã công bố biểu đồ netflow (dòng chảy) của Ether (ETH) trong vài năm qua, đồng thời chỉ ra mối tương quan giữa hành động của các cá voi và biến động giá của đồng tiền lớn thứ 2 thị trường này.

    “Exchange netflow” hay dòng chảy của sàn giao dịch là một chỉ số đo lường lượng tiền điện tử vào hoặc ra khỏi các ví của tất cả các sàn giao dịch tập trung. Chỉ số này được tính bằng cách lấy inflow (dòng vào) trừ đi outflow (dòng ra) của sàn. Theo biểu đồ được chia sẻ, các cá voi đã liên tục gửi tiền lên sàn giao dịch để bơm giá cho ETH và sau đó bán chúng đi với mức giá cao hơn ban đầu. Và sau khi các cá voi bán xong thì sẽ có một đợt điều chỉnh khiến giá ETH giảm xuống.

    Dữ liệu netflow cho thấy mô hình hành vi của các cá voi ETH đã tồn tại từ năm 2022 tới nay. Mô hình này khiến nhiều người khá bất ngờ vì thường thì dòng chảy vào hay tiền gửi vào các sàn giao dịch tăng thường được coi là một tín hiệu giảm giá vì các nhà giao dịch thường gửi tiền lên sàn để bán, khiến giá token giảm.

    Trong bài phân tích, chuyên gia của CryptoQuant cũng chỉ ra rằng dòng chảy vào sàn giao dịch tăng đột biến thường xảy ra vào thời điểm ETH đang trong khoảng giá thấp. Các cá voi cũng tiếp tục gửi ETH tới các sàn trong thời gian The Merge chuẩn bị diễn ra và vào thời điểm đó, giá ETH đang trong đà tăng. Tuy nhiên sau The Merge, ETH đã giảm giá, trái ngược với các dự đoán lạc quan của nhiều chuyên gia thị trường. Điều này cũng trùng khớp với các hoạt động đã được phân tích bên trên của cá voi ETH.  

    Most Popular

    Related Posts