More

    Nexo bị nghi rút 153 triệu đô khỏi nền tảng MakerDAO

    Cryptory.net - Thông tin này đã khiến nhiều người dùng lo ngại Nexo đang có khả năng vỡ nợ.

    Chỉ vài ngày sau khi các nhà phân tích thị trường dự đoán giá NEXO sẽ giảm 50% do áp lực pháp lý và lo ngại của nhà đầu tư thì một địa chỉ ví có gắn nhãn NEXO là 0x8fd đã rút 7.758,8 Wrapped Bitcoin (wBTC) khỏi nền tảng MakerDAO. Điều này làm dấy lên lo ngại trong cộng đồng rằng Nexo đang gặp khó khăn tài chính và có thể sẽ phá sản.

    Vào ngày 26/9, cá cơ quan quản lý từ 8 bang của Hoa Kỳ đã cáo buộc Nexo bán chứng khoán chưa đăng ký cho nhà đầu tư mà chưa có thông báo đồng thời đệ trình đơn xin ngừng hoạt động đối với nền tảng này. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Kentucky cũng tiết lộ Nexo đang phải đối mặt với nguy cơ mất khả năng thanh toán do số nợ phải trả lớn hơn tài sản đang nắm giữ.

    Và chỉ 4 ngày sau đó, công ty phân tích blockchain Peckshield đã chia sẻ hoạt động chuyển 7.758,8 Wbtc khỏi MakerDAO đến một ví có tên Nexo:0x8fd. Các sự việc xảy ra liên tiếp như vậy càng khiến cộng đồng tin vào giả thuyết Nexo đang vỡ nợ.

    Ví Nexo rút 7.758,8 wBTC từ MakerDAO

    Trả lời phỏng vấn của trang Cointelegraph, người phát ngôn của Nexo khẳng định giao dịch trên phát sinh do nhu cầu hoạt động của Nexo và hiện số tiền đó vẫn đang nằm trong ví công khai của Nexo:

    “Giao dịch thông thường này được thực hiện vào ngày hôm qua, thể hiện việc hoàn trả khoản vay phù hợp với các động lực thị trường mới nhất và theo cách quản lý ngân quỹ tiêu chuẩn của công ty.”

    Dữ liệu từ Etherscan cũng cho thấy Nexo đã chuyển 530 triệu đô cho MakerDAO và mở 3 khoản vay trong cùng ngày hôm đó, góp phần khẳng định việc rút tiền này chỉ là một phần rong hoạt động vốn của nền tảng chứ không hề có chuyện sắp vỡ nợ như nhiều người dùng lo ngại.

    Most Popular

    Related Posts