More

    Ngân hàng Brazil Nubank phát hành token của riêng mình

    Cryptory.net - Dưới sự hậu thuẫn của tỷ phú Warren Buffett, Ngân hàng Brazil chuẩn bị phát hành đồng token của riêng mình có tên Nucoin.

    Ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất Brazil Nubank xác nhận sẽ ra mắt token vào nửa đầu năm 2023, đánh dấu bước chuyển mình lớn vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số của một tổ chức tài chính lớn.

    Trong một thông cáo báo chí, ngân hàng quảng cáo Nucoin là “một cách mới để gia tăng lòng trung thành của khách hàng và khuyến khích họ tương tác với các sản phẩm của Nubank”. Nucoin được xây dựng trên Polygon, mang đến nhiều quyền lợi và ưu đãi cho những ai nắm giữ token. 

    Nubank sẽ mời 2.000 khách hàng đầu tiên tham gia định hướng phát triển Nucoin, tuân thủ các thông lệ phổ biến như các dự án blockchain thông thường. Fernando Czapski, người chịu trách nhiệm chính về Nucoin, cho biết:

    “Chúng tôi muốn dân chủ hóa hơn nữa các công nghệ mới như blockchain và Web3, thậm chí vượt ra khỏi khuôn khổ Nubank Crypto cũng như chức năng mua bán tiền mã hóa trên ứng dụng.”

    Nubank đã ra mắt các dịch vụ giao dịch tiền mã hóa từ tháng 2, bổ sung hỗ trợ Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) vào tháng 5. Đến nay, nền tảng đã được gần 2 triệu người dùng đón nhận. Đặc biệt hơn tính đến tháng 2 năm nay, gã khổng lồ Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Nubank, mặc dù ông vốn là người thường xuyên chỉ trích tiền mã hóa, vẫn nói không với Bitcoin dù giá có về 25 USD/BTC.

    Song Nubank không phải là ngân hàng đầu tiên phát hành token của riêng mình. JPMorgan từng có nước đi tương tự với JPMCoin, đồng stablecoin được neo giá 1:1 với đồng USD. Tuy nhiên, Nucoin sẽ dao động dựa trên cung cầu thị trường, tương tự BTC hay ETH. Một minh chứng khác vào tháng 8, ông trùm thương mại điện tử Mỹ Latinh Mercado Libre đã tung ra token Mercado Coin. 

    Theo CNBC

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts