More

    Nhà chức trách Hàn Quốc khẳng định Do Kwon “đang bỏ trốn”, yêu cầu Interpol phát truy nã đỏ

    Cryptory.net - Các công tố viên Hàn Quốc đã bác bỏ tuyên bố của Kwon rằng anh ta không chạy trốn.

    Các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu bộ ngoại giao thu hồi hộ chiếu của Do Kwon. Họ cũng đã bắt đầu quá trình để yêu cầu Interpol đưa ra lệnh truy nã đỏ đối với Kwon.

    Tuyên bố này của các công tố viên xảy ra chỉ một ngày sau khi Do Kown tuyên bố trong một tweet rằng anh ta không bỏ trốn. Cụ thể hơn, Kwon khẳng định rằng mình đang hợp tác với chính quyền ở một số khu vực pháp lý.

    Chúng tôi đã bắt đầu thủ tục để đưa anh ta vào danh sách truy nã đỏ của Interpol và thu hồi hộ chiếu của anh ta… Chúng tôi đang cố gắng hết sức để xác định vị trí và bắt giữ anh ta… Anh ta rõ ràng đang bỏ trốn khi những nhân vật chủ chốt của công ty anh ta cũng rời đến cùng đất nước [ Singapore] trong thời gian đó,” Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul cho biết hôm thứ Hai.

    Hôm thứ Bảy, cảnh sát Singapore đã làm rõ rằng Kwon không còn có mặt ở đây, nhưng cơ quan thực thi pháp luật của Singapore sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc về vấn đề này.

    Tuần trước, một tòa án Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ Kwon. Anh ta đã nói với các công tố viên thông qua luật sư của mình rằng anh ta không muốn đáp lại lệnh triệu tập của họ ngay lập tức.

    Lệnh bắt giữ vào tuần trước bao gồm Kwon và năm người khác, trong đó có cả Nicholas Platias, thành viên sáng lập Terra, vì không hợp tác với cuộc điều tra.

    Sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra-Luna trị giá 40 tỷ USD, tổng cộng 81 nhà đầu tư Hàn Quốc đã nộp đơn khiếu nại chống lại công ty và các quan chức của công ty, cáo buộc họ gian lận.

    Tòa án Hàn Quốc đã tổng hợp các khiếu nại này thành hai án kiện. Tòa án cho biết Kwon và những người khác rõ ràng đã vi phạm luật thị trường vốn của quốc gia và phải tham gia vào các cuộc điều tra.

    Các công tố viên cho rằng Kwon đã giải tán chi nhánh Terraform Labs ở Hàn Quốc vào tháng 4 và chuyển đến Singapore. Vào tháng 5, các thành viên gia đình của Kwon và những người phụ trách tài chính chủ chốt của công ty cũng đã bay đến Singapore.

    Kể từ khi tin tức về lệnh bắt giữ Kwon được công khai vào ngày 14 tháng 9, LUNA đã giảm hơn 40% từ 4,36 USD vào ngày 14 tháng 9 xuống 2,50 USD vào ngày 19 tháng 9.

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts