More

    Nike và BAYC dẫn đầu doanh thu “cá kiếm” từ tiền bản quyền bán NFT

    Cryptory.net - Tiền bản quyền NFT đã mang lại lợi ích kinh tế cho các nhà sáng tạo nhỏ lẻ, tuy nhiên đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất vẫn là các dự án NFT hàng đầu như Bored Ape Yacht Club hay các tập đoàn như Nike.

    Báo cáo từ nhóm nghiên cứu Galaxy Digital, một công ty tài chính tập trung vào tài sản kỹ thuật số, cho biết tổng doanh thu kiếm được từ tiền bản quyền (royalty) cho các dự án NFT trên Ethereum là 1,8 tỷ USD. 10 dự án NFT hàng đầu đã thu về 489 triệu USD, tương đương 27% trên tổng royalty.

    Thống kê tiền bản quyền NFT thu về bởi các công ty NFT lớn. Nguồn: Galaxy

    “Cá kiếm”được nhất phải kể đến cái tên đình đám Yuga Labs với NFT các chú khỉ ấn tượng tạo nên tên tuổi dự án như Bored Ape, Mutant Ape và Otheride, mang về 147,6 triệu USD và Art Blocks với 82 triệu USD.

    Theo sau đó là hãng đồ thể thao Nike khi kiếm được hơn 91,6 triệu USD, cao nhất trong số các thương hiệu web2 hiện có. Tiếp theo là Adidas, thu về 4,7 triệu USD, trong khi royalty của Gucci là 1,6 triệu USD. 

    Thống kê tiền bản quyền NFT thu về bởi các nhãn hàng nổi tiếng. Nguồn: Galaxy

    Tổng cộng, 482 bộ sưu tập NFT đã mang về 80% trên tổng toàn bộ royalty.

    Mặc dù OpenSea, sàn giao dịch thống trị thị trường NFT khi ưu ái chiết khấu royalty lên đến 10% cho người sáng tạo. NFT marketplace này đã trở nên ‘ế ẩm’ hơn sau khi đối thủ cạnh tranh là X2Y2 cho phép người sáng tạo tuỳ chọn chiết khấu kể từ tháng 6 năm nay.

    The Decrypt

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts