More

    Phó chủ tịch FED kêu gọi thành lập quy định cụ thể về tiền điện tử, cảnh báo rủi ro của stablecoin

    Cryptory.net - Theo bà Brainard, do tiền điện tử có những đặc điểm riêng biệt nên cần áp dụng những quy định cụ thể để hạn chế rủi ro.

    Phát biểu tại hội nghị thường niên của Clearing House và Bank Policy Institute 2022, bà Lael Brainard – Phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên Bang Hoa Kỳ (FED) nhận định, cần phải ban bố những quy định cụ thể dành riêng cho tiền điện tử. Theo bà, thị trường tiền điện tử cũng phải chịu nhiều rủi ro không khác gì so với thị trường tài chính truyền thống, tuy nhiên do tiền điện tử sở hữu những đặc điểm độc đáo riêng biệt nên chính phủ cần phải thành lập những hàng rào quy định rõ ràng nhất có thể.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên bà Brainard kêu gọi ban bố quy định với tiền điện tử, trước đây bà từng nhiều lần nhấn mạnh rằng lĩnh vực này cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn giống như tài chính truyền thống để tránh trở thành mối đe dọa đối với hệ thống tài chính lớn hơn.

    Phó chủ tịch của FED cũng không quên nhắc lại rủi ro lớn của stablecoin trong bài phát biểu của mình:

    “Stablecoin là một trong những lĩnh vực mà tôi nghĩ rằng tiềm tàng rủi ro cao nhất nếu không được quản lí đúng cách. Và tất nhiên, những rủi ro đó có thể dễ dàng lan tới hệ thống tài chính cốt lõi bởi tính linh hoạt vốn có của stablecoin.”

    Trở lại vào tháng 5 năm nay, khoảng 60 tỷ USD đã bốc hơi chỉ sau 1 đêm sau sự sụp đổ của stablecoin thuật toán UST. Trong khi đó, nhiều người dùng lại lo lắng rằng các loại stablecoin lớn như USDT hay USDC không đảm bảo được lượng tiền rút cho người dùng. Sự cố với các stablecoin thuộc vào top đầu thị trường khiến bà Brainard càng thêm kiên quyết về việc stablecoin cần phải tuân theo các quy định của ngân hàng để tránh những rủi ro lan rộng như trên.

    Là người dẫn đầu cuộc thăm dò của ngân hàng Trung ương về đồng đô la Mỹ kỹ thuật số, đồng thời giữ vai trò phó chủ tịch của FED nên ý kiến của bà Lael Brainard về tiền điện tử được coi là khá quan trọng. Từ bài phát biểu có thể thấy, bà Brainard sẽ tích cực thúc đẩy việc áp đặt quy định cho tiền điện tử trong tương lai.

    Most Popular

    Related Posts