More

    Ripple chiếm lợi thế trước SEC tại tòa, giá XRP tăng mạnh

    Cryptory.net - Hiện vụ kiện đang nhận được sự quan tâm cao độ của cộng đồng bởi nó có thể ảnh hưởng đến quan điểm của SEC về tiền điện tử trong tương lai.

    Trong các phiên tòa trước, thẩm phán Sarah Netburn đã yêu cầu SEC cung cấp các tài liệu liên quan đến bài phát biểu vào năm 2018 của cựu giám đốc SEC Hinman về tiền điện tử và coi đây như một bằng chứng trong vụ kiện giữa tổ chức này với Ripple – công ty phát hành XRP. SEC sau đó đã đệ đơn phản đối lệnh của tòa án vì cho rằng phát ngôn của ông Hinman thuộc về cá nhân chứ không đại diện cho quan điểm của SEC. Tuy nhiên trong phiên tòa diễn ra vào 29/9 vừa qua, thẩm phán Analisa Torres đã bác bỏ đơn phản đối của SEC.

    Như đã biết vào tháng 12 năm 2020, SEC đã đệ đơn kiện Ripple Labs, cựu CEO Chris Larsen và CEO hiện tại Brad Garlinghouse thu lợi bất hợp pháp từ việc bán XRP dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký. Tuy nhiên trở lại tháng 6 năm 2018, khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh vào, ông Hinman đã khẳng định rằng Ethereum, tiền điện tử và các giao dịch tiền điện tử không cấu thành hoạt động liên quan đến chứng khoán:

    “Dựa trên hiểu biết của tôi về trạng thái hiện tại của Ether, mạng Ethereum và cấu trúc phi tập trung của nó; cách chào hàng và bán Ether hiện tại không phải là các giao dịch chứng khoán.”

    Ripple Labs đã coi phát biểu này là bằng chứng chống lại cáo buộc vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ của SEC. Với việc SEC bị yêu cầu xuất trình các tài liệu liên quan của Hinman, Ripple Labs đã có thêm một lợi thế nữa có thể giúp họ “lật kèo” trong trận chiến pháp lý kéo dài gần 2 năm với cơ quan quản lý này.

    Tin tức này đã mang đến những tác động tích cực ngay tức thì tới giá của đồng XRP. Tại thời điểm viết bài, token này đang giao dịch ở ngưỡng 0,489 USD; tăng 14,6% trong vòng 24h qua. Tuy nhiên mức giá này vẫn thấp hơn tới 85% so với ngưỡng ATH 3,4 USD của XRP. Được biết vụ kiện với SEC được coi là nguyên nhân chính dẫn đến việc trượt giá không phanh của token này.

    Most Popular

    Related Posts