More

    Sàn giao dịch Crypto.com vô tình “biếu không” 10,5 triệu đô cho khách hàng

    Cryptory.net - Crypto.com đã vô tình chuyển nhầm tiền cho 2 khách hàng vào tháng 5/2021 nhưng đến tháng 12/2021 mới phát hiện ra.

    Theo hãng tin địa phương 7News, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Crypto.com đã vô tình chuyển nhầm cho 2 người phụ nữ hiện đang sinh sống tại Melbourne là Manivel Thevamanogari và em gái Gangadory Thevamanogari khoản tiền lên đến 10,5 triệu USD. Sơ suất đã xảy ra khi nền tảng này đang xử lý giao dịch hoàn tiền với giá trị chỉ vỏn vẹn 100 USD. Thay vì chuyển khoản tiền hoàn lại, ai đó đã nhập số tài khoản vào phần thanh toán và chuyển nhầm một khoản tiền lớn.

    Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm 2021 nhưng không được phát hiện, phải đến cuộc kiểm toán hàng năm vào tháng 12 năm 2021 thì Cryto.com mới nhận ra sai sót này. Sàn giao dịch này đã quyết định đệ đơn kiện và nhận được phán quyết có lợi từ phía tòa án. Tòa án tối cao Victoria đã yêu cầu chị em nhà Thevamanogari phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền này cho sàn giao dịch.

    Tuy nhiên trang 7News cho biết, Manivel Thevamanogari đã dùng 1,35 triệu USD từ khoản tiền trên để mua 1 căn nhà 5 phòng ngủ ở Craigieburn vào tháng 2 năm nay để tặng cho em gái. Tòa án đang yêu cầu Manivel phải bán tài sản và hoàn trả số tiền còn lại, nếu không cô sẽ phải đối mặt với các cáo buộc của tòa án. Phiên tòa tiếp theo của vụ kiện sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

    Như đã biết, thông thường các tổ chức tài chính tập trung có thể đảo ngược giao dịch trong các giao dịch sai sót. Tuy nhiên trong trường hợp này, phải đến 7 tháng sau, Crypto.com mới phát hiện ra đã chuyển nhầm tiền. Thêm vào đó, số tiền này cũng đã bị chị em nhà Thevamanogari chuyển khỏi tài khoản ban đầu và chi tiêu, vậy nên việc đảo ngược giao dịch để lấy lại tài sản là khó có thể xảy ra.

    Most Popular

    Related Posts