More

    SEC buộc tội 2 công ty tiền điện tử vì hành vi pump-and-dumb

    Cryptory.net - 2 công ty này khai man rằng đã mua lượng vàng lớn trị giá 10 tỷ đô để bơm giá cho token DIG.

    Mới đây Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ trình cáo buộc chống lại công ty tiền điện tử Arbitrade Ltd có trị sở tại Bermuda và Cryptobontix có trụ sở tại Canada cũng như các lãnh đạo của 2 công ty này vì hành vi pump-and-dump. Theo đó, 2 công ty này đã lan truyền thông tin giả để bơm giá cho một tài sản tiền điện tử có tên là Dignity (DIG).

    Theo đơn khiếu nại, 2 công ty trên đã khai man rằng từ tháng 5 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019, Arbitrade đã mua và nhận quyền sở hữu tới 10 tỷ đô vàng thỏi. Công ty cũng lên kế hoạch hỗ trợ 1 USD cho mỗi token DIG được phát hành bằng số vàng này. Điều này góp phần khiến các nhà đầu tư có thêm lòng tin vào tương lai và sự phát triển bền vững của token này.

    Tuy nhiên theo điều tra của SEC, giao dịch mua vàng kể trên chỉ là một mánh khóe để thúc đẩy nhu cầu về DIG, giúp các công ty chủ quản của token này bán được DIG với giá cao cho các nhà đầu tư, trong đó bao gồm cả nhà đầu tư tại Hoa Kỳ. Được biết, đã có ít nhất 36,8 triệu đô DIG đã được bán ra.

    Hiện SEC đang cáo buộc Arbitrade Ltd và Cryptobontix vi phạm các điều khoản chống gian lận và đăng ký chứng khoán liên bang, đồng thời xin ban hành hình phạt dân sự đối với tất cả các bị cáo, bao gồm cả bị cáo riêng lẻ như nhân viên và giám đốc của công ty.

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts