More

    SEC tuyên bố sở hữu quyền tài phán với các giao dịch Ethereum

    Cryptory.net - Đây là lần đầu tiên SEC tuyên bố quyền tài phán với các giao dịch trên blockchain Ethereum.

    Vào ngày 19/9, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã khởi kiện Youtuber Ian Balina vì đã tiến hành một đợt chào bán Sparkster (SPRK) – 1 loại token chưa được đăng ký, vào năm 2018. Tuy nhiên điều đáng nói đến là trong hồ sơ khởi kiện, SEC còn tuyên bố mình sở hữu quyền tài phán với tất cả các giao dịch Ethereum.

    Theo SEC, các khoản đóng góp bằng Ether (ETH) cho nhóm đầu tư của Balina đều được xác nhận bởi một mạng lưới nút mà phân bố dày đặc ở Hoa Kỳ hơn bất cứ quốc gia nào khác. Chính vì vậy, những giao dịch đó được coi là diễn ra tại Hoa Kỳ. Theo số liệu của Ethernodes, hiện tại 42,56% trong tổng số 7807 nút Ethereum đang nằm ở Hoa Kỳ.

    Ông Brian Fyre – giáo sư luật của đại học Kentucky cho rằng hiện tại tuyên bố của SEC không có yêu cầu về mặt pháp lý và tòa án cũng sẽ quan tâm đến nó bởi trọng tâm vẫn là vụ kiện của Balina. Tuy nhiên mọi người cũng cần phải lưu tâm hơn bởi nếu tuyên bố này được chấp nhận, SEC sẽ có quyền đưa ra yêu cầu tài phán với tất cả các hoạt động giao dịch trên blockchain Ethereum.

    Trước đây SEC từng khiến cộng đồng bất mãn vì cách thực hiện quy định đối với tiền điện tử, một số chuyên gia trong ngành thậm chí còn chỉ trích đó là “quy định bằng cách thực thi”. Gần đây chủ tịch SEC Gary Gensler lại gây hoang mang khi đánh tiếng về việc áp dụng luật chứng khoán của Hoa Kỳ với việc staking Ether ngay sau khi blockchain này chuyển sang PoS vào ngày 15/9.

    Most Popular

    Related Posts