More

    Solana công bố điện thoại thông minh crypto mới cùng bộ công cụ dành cho nhà phát triển Web3

    Cryptory.net - Solana đang tiến sâu vào lĩnh vực di động với bộ công cụ dành cho nhà phát triển Web3 mới và schuẩn bị ra mắt chiếc điện thoại thông minh siêu nhỏ mang tên "Saga".

    Vào ngày 23 tháng 6, Giám đốc điều hành của Solana Labs, Anatoly Yakovenko, đã công bố tại New York về việc ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm cho các chương trình Web3 có tên “Solana Mobile Stack (SMS)”, cũng như ngày phát hành của chiếc điện thoại crypto mới: “Saga”.

    Theo Yakovenko, điện thoại thông minh mới của Solana sẽ có giá khoảng 1.000 USD và sẽ chính thức “lên kệ” vào đầu năm sau. Các thông số kỹ thuật hàng đầu của Saga sẽ đủ sức sánh ngang với các thương hiệu lớn trong ngành. Nó sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình OLED 6.67 inch, 12GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

    Được thiết kế tập trung vào Web3 và tiền điện tử

    Điện thoại thông minh sẽ có cửa hàng ứng dụng phi tập trung Web3 (Dapps), ví di động có tên “Solana Pay”, được tạo để hỗ trợ các giao dịch qua mã QR và “kho seed” sẽ lưu trữ an toàn các khóa riêng của điện thoại.

    Solana Labs đang chấp nhận 100 USD tiền gửi từ bất kỳ ai muốn tham gia vào đợt bán trước. Những người quan tâm sẽ nhận được một “tấm vé NFT” qua email khi đến thời điểm; tuy nhiên, các nhà phát triển Solana sẽ được ưu tiên.

    Hình ảnh một tài khoản người hâm mộ Solana đã mua trước điện thoại Saga. Nguồn: Twitter

    Raj Gokal, một trong những người đồng sáng lập Solana, nói rằng với những công cụ này, “các nhà phát triển giờ đây có thể mang sức mạnh của Solana đến với máy tính bỏ túi của chúng ta”, vì vậy, chiếc điện thoại mới này có khả năng cách mạng hóa ngành công nghiệp di động.

    “Solana có thể cách mạng hóa rất nhiều việc chúng ta làm hàng ngày, nhưng chúng ta cần mở ra khả năng cho các ứng dụng phi tập trung trên thiết bị di động của mình để tiềm năng này được hiện thực hóa.”

    Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của FTX, một nền tảng trao đổi tiền điện tử và nhà tài trợ Solana, cho biết ngành công nghiệp điện thoại tiền điện tử đã bị tụt lại phía sau mặc dù thực tế là “mọi thứ đang diễn ra trên thiết bị di động”, vì vậy giải pháp tốt nhất để theo kịp thời đại công nghệ này là “có ví thực tế được tích hợp vào điện thoại của bạn”. Một thứ mà dường như chỉ có Solana đang thực hiện.

    Điện thoại Saga của Solana có thể thành công nếu những người khác không thành công

    Mặc dù Saga không phải là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên lấy tiền điện tử làm trung tâm, nhưng nó có thể trở thành sản phẩm thành công nhất trong loại hình này, nhờ vào số lượng nhà phát triển làm việc trong dự án, trái ngược với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh Saga, các sáng kiến ​​quan trọng khác là dòng Exodus của HTC, điện thoại Finney của Sirin Labs hay KlaytnPhone của Samsung.

    Điều thú vị nhất về điện thoại của Solana không phải là nó trở thành điện thoại phổ biến nhất trên thế giới, rõ ràng là nó sẽ không
    Đó là nó có thể khám phá những thách thức mà Apple chưa muốn khám phá và sẽ sở hữu cả một quyển hướng dẫn khi đối thủ mới chuẩn bị sẵn sàng.

    Như Yakovenko đã nói, “Chúng ta đang sống trên các thiết bị di động của mình”, vì vậy một chiếc điện thoại có các tính năng này sẽ mở ra cánh cửa cho toàn bộ thế giới công nghệ và đổi mới do Web3 cung cấp.

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts