More

    Stablecoin USN của NEAR chính thức dừng hoạt động

    Cryptory.net - Tạm thời các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, chỉ dừng cơ chế mint USN.

    NEAR – đối thủ cạnh tranh của Ethereum, là một blockchain phổ biến để xây dựng các ứng dụng phi tập trung và mint NFT. Để thuận lợi hơn cho việc mở rộng và phát triển hệ sinh thái, NEAR đã cho ra mắt stablecoin của riêng mình với tên gọi USN vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên sau nửa năm hoạt động, USN lại không đạt được thành quả như NEAR mong đợi.

    Trong một tuyên bố vào hôm qua, NEAR Foundation cho biết USN đang dần trở nên phi tập trung, điều đó có nghĩa không có đủ tài sản thế chấp để hỗ trợ token. Do đó tổ chức này đã quyết định đóng cửa dự án stablecoin USN:

    “USN đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong vài tháng qua khi mà quy định ngày càng nghiêm ngặt, thị trường thì thay đổi nhận thức bởi nhiều sự cố xảy ra gần đây. Do hậu quả của những vấn đề này, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là thu gọn dự án USN một cách có kiểm soát và có trách nhiệm, đảm bảo lợi ích của các chủ sở hữu USN.”

    Decentral Bank thông báo đóng cửa dự án stablecoin USN

    Tạm thời các hoạt động khác vẫn sẽ diễn ra bình thường, chỉ dừng cơ chế mint USN. Việc đóng cửa sẽ diễn ra từ từ để đảm bảo người dùng có thể đổi toàn bộ USN sang USDT. NEAR Foundation cũng đồng ý chi ra 40 triệu USDT để hỗ trợ cho quá trình quy đổi của người dùng.

    Được coi là xương sống của nền kinh tế tiền điện tử, stablecoin ngày càng bị theo dõi chặt chẽ hơn, nhất là sau sự sụp đổ của TerraUSD (hiện giờ là TerraUSD Classic), khiến hơn 60 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường. Tại thời điểm ra mắt, USN của NEAR cũng là một stablecoin thuật toán giống TerraUSD nhưng sau đó nhà phát hành Decentral Bank đã dừng việc bảo chứng USN bằng NEAR để tránh giẫm vào vết xe đổ của “người đi trước”. Tuy nhiên thay đổi này là chưa đủ để giúp USN đứng vững trong thị trường khắc nghiệt hiện tại.

    Most Popular

    Related Posts