More

    Terra tiếp tục cho tạm dừng blockchain lần thứ 2

    Cryptory.net - Terra đã cho dừng blockchain lần thứ 2 trong vòng 48h qua để đưa ra các kế hoạch hồi phục tiếp theo.

    Mới đây trên Twitter chính thức, Terra đã xác nhận rằng họ đang đã tiếp tục tạm dừng blockchain để lên kế hoạch cho các bước phục hồi tiếp theo cũng như đảm bảo sự ổn định on-chain. Đây đã là lần dừng hoạt động blockchain lần thứ 2 của Terra trong vòng 48h qua.

    “Blockchain Terra đã chính thức tạm dừng ở khối 7607789. Terra Validators đã cho ngừng hoạt động mạng lưới để đưa ra các kế hoạch hồi phục tiếp theo.”

    Terra đã cho tạm dừng blockchain lần đầu tiên vào ngày hôm qua (12/5) do lo ngại nó có thể trở thành mục tiêu bị tấn công trong thời điểm nhạy cảm này. Sau đó vào lúc 13:05 cùng ngày, quá trình sản xuất khối đã được tiếp tục, tuy nhiên tính năng staking vẫn bị vô hiệu hóa.

    Cuộc khủng hoảng của Terra bắt đầu khi stablecoin của nó là Terra USD (UST) bị mất peg với đồng USD, khiến người dùng hoảng loạn ồ ạt rút UST ra và bán tháo chúng trên thị trường. Đồng thời do thuật toán hoán đổi giữa UST và Terra (LUNA) nên lượng cung UST tăng đột ngột cũng đẩy giá của LUNA giảm mạnh, chỉ trong vòng vài ngày, đồng tiền này đã mất tới 99% giá trị.

    Nguồn cung lưu hành của LUNA đã đạt mức 25 tỷ USD vào ngày 12/5 với hi vọng giảm áp lực bán cho UST. Tuy nhiên bất chấp mọi nỗ lực của Terraform Labs, giá của UST và LUNA vẫn đang ở tình trạng rơi tự do. Tại thời điểm viết bài, LUNA và UST đang giao dịch ở mức lần lượt là 0,007 USD và 0,19 USD trên Binance. Hiện phía Binance cũng đã dừng hỗ trợ cặp giao dịch LUNA/UST.

    Most Popular

    Related Posts