More

    Tether, Circle và Coinbase phủ nhận quan hệ với FTX/Alameda

    Cryptory.net - Nhiều công ty tiền điện tử đã phải lên tiếng thanh minh mối quan hệ với FTX và Alameda để trấn an người dùng.

    Trong bối cảnh sàn giao dịch tiền điện tử FTX và công ty thương mại Alameda Research đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản, nhiều công ty tiền điện tử đã phải lên tiếng thanh minh mối quan hệ với 2 tổ chức trên để trấn an người dùng.

    Chia sẻ trên Twitter, CTO của Tether là Paolo Ardoino, khẳng định công ty phát hành stablecoin này không hề tiếp xúc với FTX hay Alameda. Tuy rằng trước đây Alameda đã mua lại rất nhiều Tether (USDT) nhưng không có khoản tín dụng nào đến hạn.

    Giống như Ardoino, CEO Jeremy Allaire của Circle cũng lên tiếng phủ nhận việc có liên hệ với 2 nhân vật chính trong chuỗi “drama” gần đây. Allaire nhấn mạnh, dù cả FTX và Alameda đều là khách hàng của Circle nhưng công ty không hề cho vay, chấp nhận token FTX (FTT) làm tài sản thế chấp hay có bất cứ vị thế nào trên FTT.

    FTT mất gần 80% giá trị trong vòng 24h qua

    Brian Armstrong, CEO của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, cũng nhân cơ hội này để lên tiếng trấn an người dùng. Ông khẳng định Coinbase không có tiếp xúc quan trọng nào với FTX, FTT cũng như chưa hề hợp tác với Alameda. CEO của Coinbase cũng lên tiếng chỉ trích sự kiện lần này và cho rằng đây là kết quả của các hoạt động kinh doanh rủi ro như sử dụng sai tiền của khách hàng cũng như xung đột lợi ích.

    Bất chấp sự đảm bảo của đội ngũ lãnh đạo, nhiều người dùng vẫn không hài lòng và yêu cầu các công ty giải trình. Theo một người dùng Twitter, hiện tại rất khó để người dùng tin vào những lời đảm bảo này vì đây cũng là những gì mà CEO FTX Sam Bankman-Fried nói trước cuộc khủng hoảng.

    Sau cuộc khủng hoảng của FTX và Alameda, CEO Binance Changpeng Zhao đã hứa sẽ sử dụng cơ chế Proof of Reserve để cung cấp thông tin minh bạch và đầy đủ về các khoản dự trữ của mình. Ngoài Zhao, nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong ngành cũng lên tiếng ủng hộ biện pháp này với hi vọng có thể thiết lập niềm tin cho người dùng cũng như các công ty khác trong ngành.

    Most Popular

    Related Posts