More

    Thị trường “đổ máu”, 432 triệu đô bị thanh lý trong 24h qua

    Cryptory.net - Sự bất ổn của thị trường đến từ việc chỉ số CPI cao hơn dự kiến và FED có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

    Thị trường tiền điện tử bước vào tuần thứ 3 của tháng 9 một cách ảm đạm khi bị bao phủ bởi sắc đỏ. Tổng vốn hóa một lần nữa tụt xuống dưới ngưỡng 1 nghìn tỷ đô la khi hầu hết các tài sản đều giảm giá, thậm chí một số loại tiền điện tử còn ghi nhận mức giảm giá trên 10%.

    Xu hướng giảm giá này đã khiến gần nửa tỷ đô bị thanh lý trong vòng 24h qua. Theo dữ liệu của Coinglass, có 130.087 nhà giao dịch đã tiến hành thanh lý tài sản với tổng giá trị lên đến 431,51 triệu USD. Các nhà giao dịch đòn bẩy Bitcoin (BTC) đã mất 44,5 triệu USD, theo sau là các nhà giao dịch Ether (ETH) với tổng số tiền thanh lý là 8,39 triệu USD.

    Gần nửa tỷ đô đã bị thanh lý trong 24h qua

    Sự bất ổn của thị trường hiện nay được cho là đến từ một số yếu tố kinh tế vĩ mô, ví dụ như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn dự kiến, cho thấy lạm phát vẫn chưa hạ nhiệt. Bitcoin đã giảm gần 1.000 USD chỉ vài phút sau khi chỉ số này được tiết lộ. Sau đó thị trường có dấu hiệu phục hồi nhưng lại tiếp tục bị “nhuộm đỏ” vào hôm nay.

    Chỉ số CPI cao cũng đi kèm với suy đoán FED sẽ tăng lãi suất trong phiên họp dự kiến diễn ra vào ngày 21/9 tới. Thay vì 0,75% như 2 lần trước, FED có thể tăng lãi suất lên tới 1%, đây sẽ là mức tăng lớn nhất từng được ghi nhận kể từ năm 1980 tới nay.

    Bên cạnh đó, sự kiện The Merge vốn được mong đợi cũng bị nhiều người chỉ trích là “buy the rumor, sell the news” khi mà giá Ether tăng cao tới 2.000 USD trước sự kiện nhưng lại giảm xuống chỉ còn 1.300 USD sau khi bản cập nhật đã hoàn tất.

    Không chỉ riêng thị trường tiền điện tử, thị trường chứng khoán cũng đang có xu hướng giảm tương tự. Theo nhà giao dịch nổi tiếng Clark, thị trường hiện nay có phần giống với tình hình năm 1974 và phải đợi đến cuối năm (tức tầm tháng 11 – tháng 12), thị trường tiền điện tử mới có một đợt tăng giá trở lại song song với thị trường chứng khoán.

    Most Popular

    Related Posts