More

    Ví Solana trở thành mục tiêu tiếp theo của hacker, thiệt hại hàng triệu đô

    Cryptory.net - Hiện tại đã có hơn 7.000 ví bị tấn công với thiệt hại ước tính hơn 8 triệu USD.

    Hệ sinh thái Solana hiện đang trở thành nạn nhân mới nhất của các hacker khi mà ngày càng nhiều người dùng tiết lộ rằng ví nóng của họ (bao gồm Phantom, Slope và TrustWallet) đã bị rút hết tiền. Theo CEO của Ava Labs, hiện đã có hơn 7.000 ví bị tấn công với thiệt hại ước tính khoản 8 triệu USD và đang tiếp tục tăng lên.

    Nguyên nhân chính xác của vụ hack hiện vẫn chưa được làm rõ nhưng có vẻ đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu là người dùng ví di động. Bằng cách nào đó, hacker dã có được quyền phê duyệt các giao dịch thay cho người dùng, từ đó rút được tiền trong ví của họ. Điều đó cho thấy đây có thể là một tấn công chuỗi cung ứng và dịch vụ của bên thứ 3 trong đó đã bị xâm phạm.

    Đại diện của Phantom – ví nóng Solana lớn nhất, cho biết:

    “Chúng tôi đang đánh giá sự cố ảnh hưởng đến các ví Solana, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhóm khác trong hệ sinh thái để tìm hiểu về vấn đề này. Chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật khi thu thập được thêm thông tin.”

    Hơn 6 triệu USD bị rút khỏi Solana chỉ trong vòng 10 phút

    Slope cũng cho biết họ đang hợp tác với Solana Labs và các giao thức dựa trên Solana khác để xác định chính xác vấn đề và đưa ra hướng khắc phục. Trong khi đó, một số người dùng nghi ngờ rằng vụ tấn công này có liên quan đến các giao dịch trên thị trường NFT Magic Eden trong hệ sinh thái. Tuy không đưa ra câu trả lời cụ thể cho cáo buộc này nhưng nền tảng vẫn cảnh báo người dùng hủy kết nối với ví và chuyển mọi thứ sang ví lạnh để tránh bị tấn công.

    Hiện tại chưa rõ vụ hack này chỉ gói gọn trong blockchain Solana hay không bởi một người dùng ví TrustWallet và Slope đã thông báo rằng mình mất USDC trên cả Solana và Ethereum. Ảnh hưởng từ vụ hack đã khiến SOL – token chính của hệ sinh thái Solana mất 4,46% giá trị.

    Most Popular

    Related Posts