More

    Polygon đánh mất hơn 2 tỷ USD tổng giá trị bị khóa, giá MATIC giảm hơn 75% kể từ đầu năm

    Cryptory.net - TVL của Polygon đã hạ xuống mức thấp mới trong những ngày cuối tháng 5 do các ứng dụng phi tập trung (dApps) và tiền điện tử nói chung đã giảm xuống.

    Polygon đã đóng một vai trò to lớn trong việc giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng liên quan đến việc sử dụng công nghệ blockchain. Giải pháp mở rộng quy mô Lớp 2 này đã mất 53% tổng giá trị bị khóa (TVL) kể từ đầu năm. Vào ngày 1 tháng 1, Polygon có TVL ở khoảng 5,44 tỷ USD nhưng con số này đã giảm xuống còn khoảng 2,55 tỷ USD vào ngày 29 tháng 5.

    PolygonSource: Polygon TVL Chart by DeFiLlama

    Polygon là một nền tảng tương đối dễ sử dụng, cấu trúc chặt chẽ, chất lượng để mở rộng quy mô Ethereum và phát triển cơ sở hạ tầng. Thành phần cốt lõi của Polygon là Polygon SDK, một khuôn khổ mô-đun linh hoạt trong việc hỗ trợ xây dựng đa dạng các loại ứng dụng. Về cơ bản, Polygon tạo điều kiện cho việc xây dựng các giao thức hoặc ứng dụng thân thiện với người dùng có phí giao dịch thấp trong một môi trường an toàn cao.

    Nó đã tìm ra giải pháp cho bộ ba blockchain (khả năng mở rộng, bảo mật và phân quyền) và sử dụng các giải pháp mở rộng (Pos, Hermez, Avail, Edge, Nightfall, Miden và Zero) để cải thiện hiệu suất của một số dApp Ethereum.

    Ngoài việc là một ông lớn trong lĩnh vực tài chính phi tập trung, nó còn là một trong những blockchain NFT lớn nhất tính theo khối lượng bán hàng.

    Điều gì khiến TVL của Polygon sụt giảm?

    TVL của Polygon đã lao dốc trong những ngày cuối tháng 5 do dApps trong hệ sinh thái của nó giảm xuống mức thấp mới.

    Giao thức thanh khoản nguồn mở, Aave đã giảm hơn 41% trong tháng trước. TVL của sàn giao dịch Stablecoin Curve cũng giảm hơn 30% trong cùng một khung thời gian. Tổng giá trị bị khóa của các sàn giao dịch phi tập trung Quickswap và SushiSwap cũng giảm lần lượt là 41% và 44%.

    Các dApp khác có đóng góp đáng kể vào sự sụp đổ của TVL bao gồm Uniswap, Meshswap, Stargate, QiDao, Beefy Finance, Balancer, Klima DAO và Arrakis Finance.

    Nguồn: Polygon dApp Rankings bởi DeFiLlama

    Sau khi đánh mất hơn 2 tỷ USD trong TVL, Polygon vẫn xếp trên Cronos, Fantom, Near, Waves, Bitcoin, EOS, Cardano, Algorand và Terra.

    Nguồn: All Chains TVL Ranking bởi DeFiLlama

    Vào ngày 27 tháng 5, Tether đã thông báo rằng stablecoin USDT của họ hiện đã có trên blockchain này. Với hơn 19.000 dApp chạy trên Polygon, người dùng sẽ có thể sử dụng USDT để chuyển tiền vào và ra khỏi hệ sinh thái của nó cũng như tạo ra lợi nhuận. Ngoài Polygon, USDT còn phổ biến trên TRON và Ethereum.

    Những thay đổi trong của Polygon (MATIC)

    Polygon (MATIC) đã mở đầu năm với giá giao dịch là 2,53 USD, đạt mức thấp nhất trong 52 tuần là 0,5084 USD vào ngày 12 tháng 5 và đã có chút tăng nhẹ lên mức giá 0,6603 đô la vào thời điểm viết bài.

    Nhìn chung, điều này tương đương với khoản lỗ 75% giá trị kể từ đầu năm.

    Tham gia cộng đồng của chúng tôi để cùng bàn luận và cập nhật những thông tin Crypto mới nhất:

    Most Popular

    Related Posts